google search

Google

i'm a flirt

วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2550

การเป็นศิลปินฮิพฮอพที่ดี

การเป็นศิลปิน Hip-Hop ที่ดี 1-5 ตอนที่หนึ่ง
1. รู้อะไรต้องรู้จริง ศึกษาประวัติศาสตร์ของวัฒนธรรมทั้งนอกและในประเทศ ฟังเพลงเยอะๆฟังไปถึงใครร้อง เป็นคนที่ไหน ชีวิตเป็นยังไง เกิดโตมาจากเมืองไหน เมืองนั้นชีวิตเป็นยังไง ไม่ใช่ไปซื้อเสื้อกะกางเกงมาใส่แล้วเป็นเลย พวกนี้ดูแป๊บเดียวก็รู้นะ ว่าจริงหรือเล่น ไอ้เสื้อผ้านี่ดูก็รู้ว่าใครเหมาะที่จะใส่ มันคือเครื่องแบบของวัฒนธรรมไม่ใช่แค่เสื้อผ้า

2.
การระวังตัวเองไม่ให้เสี่ยวแดก เคยเห็นศิลปินหลายๆคนเป็น เสียดายเวลาและรอยเท้าที่เดินมา ขอให้โชคดีกะค่ายแบบนั้นแล้วกัน

3.
อย่าคิดว่าคนอื่นเค้าจะอินกะสิ่งที่ตนเองทําอยู่ เพราะมันจะทําให้มั่นใจในตัวเองมากเกินไป ฟังแล้วคิด คิดแล้ว Represent (เป็นตัวแทนของสิ่งที่ตนเองคิด) คนไม่สนหรอกว่าคุณจะเป็นอะไรยังไง เค้าสนว่าคุณจะเล่าอะไรได้มากแค่ไหน ฟ้องออกมาเป็นคําพูดให้คนคล้อยตามได้ไหม คนเข้าใจคุณถูกประเด็นไหม คนรู้ตัวเองก็ปรับปรุงซะ แล้วขอให้เก่งๆ โชคดี ศิลปินจริงๆได้มาจากชีวิตจริงๆไม่ใช่ว่าพูดๆๆร้องๆจนกลายเป็นนกขุนทองไป ไม่หยุดที่จะเก็บเกี่ยว เคยเห็นพวกเด็กใหม่ๆที่อยู่ดีๆมาพูดโน่นพูดนี่ ขอโทษไม่มีใครสนใจน้องหรอก นอกจากจะมีฝีมือนะ

4.
วิเคราะห์ลักษณะของเพลง ว่าจะบอกอะไร กลังบอกอะไรอยู่ ให้ตัวอย่างอะไรแก่เรา ลองเข้าไปแปลเนื้อเพลงใน www.lyricsbox.com ก็ได้ถ้าใครไม่เก่งภาษา แล้วดูว่าเพลงที่ดังๆมันดังมาจากอะไรในตัวเพลง หัดเดาแล้วลองดัดแปลงทําตาม อาจจะเจอ Style ตัวเอง

5.
คบเพื่อนที่ไม่เรื้อน อันนี้รู้ดีกันอยู่ ถ้าอยากรู้ว่าทําไงไม่ให้เรื้อนก็ทบทวนสี่ข้อข้างบนดู



Cradit : พี่เนย Suburbian

ไม่มีความคิดเห็น:

R.kelly